Site icon DanVietMedia

Người nông dân Nhật Tân tung “đặc sản” đón Tết Nguyên đán Tân Sửu sớm

Nếu như đào Tết chính vụ vừa được người nông dân Nhật Tân (Hà Nội) tuốt lá và đánh chuyển lên chậu thì những ngày gần đây, một số hộ đã tung ra thị trường những cành đào nở sớm để phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân Thủ đô.

Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhưng thoáng qua chợ Quảng Bá (Hà Nội) đã xuất hiện những cành đào nở sớm, khiến không khí Tết đang tràn về, len lỏi cả trong lòng người.

Đào nở sớm được xem là “đặc sản” của người dân Thủ đô bởi số lượng không nhiều, chỉ bán tại một số địa điểm và giá cao hơn so với đào chính vụ.

Tuy vậy, sức tiêu thụ vẫn đều do nhu cầu của không ít người dân Thủ đô có thú chơi đào sớm.

Các loại đào như đào phai, đào bích, đào mini, đào tròn… có giá cao hơn khoảng 3 lần so với chính vụ. Đào cành nhỏ giá dao động từ 150.000 – 200.000 đồng/cành, đào tròn cành to từ 400.000 – 600.000 đồng/cành, đắt nhất là đào dáng huyền (cành đổ ngang) từ 600.000 – 1,5 triệu đồng.

Những cành đào nở sớm đã mang hương sắc Tết cổ truyền dân tộc đến gần hơn với người dân Thủ đô.

Theo nhiều người bán đào tại chợ hoa Quảng Bá, mặc dù đào nở sớm chưa được đẹp như chính vụ nhưng có những ngày cao điểm, số lượng tiêu thụ có thể lên tới hàng trăm cành.

Chị Nguyễn Thị Hồng (phường Nhật Tân) cho biết: “Thời điểm này nhiều người hỏi mua nhưng do số lượng đào nở sớm không nhiều, nên chúng tôi bán đúng giá, ai ưng thì mua, không mặc cả”.

Hiện nay nhiều hộ nông dân tại phường Nhật Tân đã chia đào thành nhiều lứa để hạn chế thiệt hại do thời tiết bất thường. Bên cạnh đó, nhiều hộ cũng đã sử dụng biện pháp kỹ thuật như khoanh vỏ, đảo cây, tuốt lá, phun thuốc nhằm kích thích đào nở sớm hoặc kìm hãm đào nở muộn.

Năm nay tại chợ Quảng Bá, dáng đào huyền cành cong và đào cành nhỏ vẫn tiếp tục được người tiêu dùng ưa chuộng, bởi phù hợp trưng bày phòng khách rộng hoặc chung cư diện tích nhỏ.

Mặc dù mua với giá cao nhưng người tiêu dùng vẫn tỏ ra hồ hởi, vui mừng vì mua được cành đào ưng ý.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là Tết cổ truyền dân tộc sẽ đến, đào nở sớm và được bày bán như một dấu mốc báo hiệu mùa bận rộn của nông dân Nhật Tân.

Việc hàng trăm cành đào nở sớm được bày bán cũng khiến nhiều người dân di chuyển qua thích thú và dùng điện thoại chụp ảnh, hoặc check-in khoe bạn bè, người thân.

Exit mobile version